Bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì tốt nhất?

Thông thường, nếu không may bị mắc phải một căn bệnh nào đó như trào ngược dạ dày. Người ta thường nghĩ ngay tới câu hỏi như “bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì?”. Thực chất, chúng ta không cần phải đi tìm ở đâu xa xôi, bởi ngay trong vườn nhà bạn thôi, bạn cũng có thể tìm được 1 loại thuốc làm giảm triệu chứng trào ngược của mình.

Bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì? 


Thì là

Thì là chính là một vị thuốc đầu tiên tôi muốn giới thiệu cho bạn. Đây chắc chắn cũng là một gia vị được nhiều người dùng trong bữa ăn của gia đình mình. Nhưng ít người biết, trong đông y, thì là có khả năng làm giảm nhanh các triệu chứng. Vì vậy, đừng ngần ngại bổ sung thì là vào trong những món ăn của mình hàng ngày nhé!

Trong thì là có hoạt chất anethole, hoạt chất này thường có nhiều ở trong lá, thân của cây. Thì là có hiệu quả là giảm đau, giảm co thắt thực quản. Bên cạnh đó, ăn thì là còn rất tốt cho hệ tiêu hoá, giảm ợ hơi, đầy bụng, ợ chua, bụng chướng…

Nghệ vàng tươi

Nếu như bạn hỏi tôi “bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì” tôi nghĩ nghệ vàng tươi sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Nghệ có tác dụng làm lành vết thương, liền sẹo. Bên cạnh đó, nghệ còn là vị thuốc quý để chữa trị bệnh trào ngược. 

Theo các nhà khoa học, nghệ có chứa hoạt chất curcumin. Chất này có tác dụng là kháng viêm, và ức chế sự tiết axit ở dạ dày. Nhờ vậy, nghệ sẽ đem lại hiệu quả làm giảm nhanh những triệu chứng của bệnh.

Trà Chamomile

Hay còn có tên gọi khác là trà hoa cúc. Loại trà này có hiệu quả cao trong ức chế sản sinh axit ở dạ dày. Nhờ vậy, những dấu hiệu như buồn nôn, đau dạ dày… của trào ngược sẽ dần mất đi nếu bạn uống 1-2 ly trà hoa cúc mỗi ngày.
Bị trào ngược dạ dày uống thuốc gì
Bị trào ngược dạ dày uống thuốc gì

Trà hoa cúc còn giúp cho tinh thần thoải mái, sảng khoái, minh mẫn hơn. Người bệnh nếu uống trà trong thời gian dài cũng không phải lo lắng. Bởi trà hoa cúc không gây nên tác dụng phụ.

Đu đủ chín

Nếu như bạn chưa biết bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì? Thì thứ bạn nên sử dụng là đu đủ. Đu đủ cũng là một vị thuốc có hiệu quả tốt trong điều trị bệnh trào ngược. Với hiệu quả tiêu hoá protein, biến đổi chúng thành các axit amin cần thiết cho cơ thể. Đu đủ cũng có chứa cả các enzym để hỗ trợ tiêu hoá. Nhờ vậy, nếu như bạn ăn những loại đồ giàu tinh bột, chất béo. Bạn cũng không cần lo lắng vì chúng sẽ được tiêu hoá rất nhanh nếu như bạn ăn chuối.

Ngoài ra, trong đu đủ còn chứa rất nhiều những lợi khuẩn. Chúng sẽ chống lại các tác nhân xấu, đẩy lùi triệu chứng bệnh.

Hy vọng, với những cây thuốc thường thấy mỗi ngày. Bạn đã có thể tìm thấy một giải pháp chữa bệnh hiệu quả mà không cần phải dùng tới các loại thuốc kháng sinh. Và chắc rằng với những thông tin trên, bạn sẽ không còn phải đau đầu để tìm câu trả lời cho thắc mắc “bị trào ngược dạ dày nên uống thuốc gì” rồi đúng không?

Nhận xét